Bí quyết xây nhà

Bê tông tươi – Beton dân dụng INSEE | Vững xây cuộc sống

2475

Bê tông hay bê tông tươi là hỗn hợp vật liệu quan trọng trong xây dựng bao gồm xi măng, nước và vật liệu thô. Sau quá trình phản ứng hydrat, hỗn hợp bê tông dẻo ban đầu sẽ có hiện tượng đông cứng và trở nên rất vững chắc. Vậy thành phần có trong bê tông bao gồm những gì? Bê tông tươi liệu có tốt không? Hãy cùng INSEE đi tìm hiểu ngay sau đây.

1. Các loại bê tông thông dụng hiện nay

Bê tông được hình thành khi trộn các thành phần: cốt liệu thô, cốt liệu mịn, chất kết dính,… với nhau theo một tỷ lệ nhất định lại với nhau. Trong bê tông, những chất kết dính như: xi măng, nước, phụ gia,…có vai trò liên kết các các cốt liệu trên vào, và khi đóng rắn làm cho tất cả thành một khối cứng như đá tạo ra bê tông.

Hiện nay, có các loại bê tông phổ biến như: bê tông tươi, bê tông nhựa ( Asphalt), bê tông Polyme và các loại bê tông đặc biệt khác.

1.1 Bê tông tươi là gì

Bê tông tươi là bê tông trộn sẵn, hay gọi là bê tông thương phẩm. Đây là một hỗn hợp gồm cốt liệu cát, đá, xi măng, nước và phụ gia theo những tỉ lệ tiêu chuẩn để có sản phẩm bê tông với từng đặc tính cường độ khác nhau.

Bê tông tươi được ứng dụng cho các công trình xây dựng và cả các công trình nhà dân dụng với nhiều ưu điểm vượt trội so với việc trộn bê tông thủ công thông thường. Bởi việc sản xuất tự động bằng máy móc và quản lý cốt liệu từ khâu đầu vào đã giúp bạn kiểm soát chất lượng. Đồng thời, bê tông tươi còn giúp rút ngắn thời gian thi công xây dựng và mặt bằng tập trung vật liệu.

Bê tông tươi ngày càng được sử dụng rộng rãi trong xây dựng

1.2 Bê tông nhựa (Asphalt)

Bê tông nhựa hay còn gọi là bê tông Asphalt, được tạo thành bằng phương pháp nhào trộn bitum với các hạt vật liệu khác như đá, cát, bột khoáng, nhựa đường,.. Bê tông nhựa được sử dụng chủ yếu làm kết cấu mặt đường mềm

1.3 Bê tông Polyme

Bài viết liên quan  Độc đáo với những ý tưởng lưu trữ quần áo không cần tủ

0 ( 0 bình chọn )

Vững Xây Cuộc Sống

https://vungxaycuocsong.com.vn
Giá Bán xi măng, bê tông , cọc móng, giá thiết kế và xây dựng

Ý kiến bạn đọc (0)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Bài viết mới

Xem thêm