Bí quyết xây nhà

Những thông tin xoay quanh về xi măng bạn nên biết 2019

2008
Những thông tin xoay quanh về xi măng bạn nên biết

Vẫn biết xi măng là một trong những nguyên vật liệu không thể thiếu trong mọi công trình xây dựng lớn nhỏ. Nhưng bạn đã biết gì về thành phần xi măng, công dụng cũng như tính chất của xi măng? Hãy kéo xuống và đọc ngay những thông tin xoay quanh về xi măng vô cùng hữu ích dưới đây nhé!

1. Ngành sản xuất xi măng ở Việt Nam hiện nay

Những năm gần đây, ngành sản xuất vật liệu xây dựng nói chung và sản xuất xi măng nói riêng liên tục có sự phát triển và đáp ứng kịp thời nhu cầu sử dụng trong nước. Cụ thể là thị trường xi măng đang ngày một “nóng” khi nhu cầu tiêu thụ loại nguyên vật liệu xây dựng này ngày càng tăng.

Năm 2018, tổng sản lượng ngành xi măng đạt con số 97,64 triệu tấn. Tính đến tháng 4 năm 2019, nhu cầu tiêu thụ xi măng đã đạt 97,02 triệu tấn. Trong đó:

  • Nhu cầu tiêu thụ trong nước là 64,93 triệu tấn/ xi măng (tăng 9% so với cùng kỳ năm 2017)
  • Sản lượng xuất khẩu đạt 32,09 triệu tấn/ xi măng (tăng gần 56% so với cùng kỳ năm 2017).

Có thể thấy tiềm năng phát triển của ngành xi măng tại Việt Nam là vô cùng lớn. Với sức cạnh tranh tốt về chất lượng và giá cả, ngành xi măng hoàn toàn có thể là ứng cử viên sáng giá khi trở thành quốc gia đứng đầu thế giới về sản xuất và xuất khẩu xi măng.

2. Các loại xi măng của INSEE

2.1 Xi Măng Đa Dụng INSEE Power-S

Là loại xi măng được sản xuất dưới công nghệ hiện đại, dựa vào công thức cải tiến của Viện nghiên cứu xi măng và được áp dụng trong tất cả các loại xi măng của INSEE. Điểm đặc biệt của xi măng Power- S nằm ở chỗ khi trộn loại xi măng này với nước và các nguyên liệu khác thì sẽ giúp thay đổi cấu trúc của các chất và tạo thành hỗn hợp lấp đầy lỗ rỗng một cách hiệu quả nhất.

Công dụng của loại xi măng này

  • Với nguyên liệu chất lượng cao giúp tạo nên thành phần bê tông với nền móc chắc và là nguyên liệu quan trọng giúp công trình bền chắc dài lâu, tăng tuổi thọ của công trình xây dựng.
  • Bên cạnh đó xi măng Power- S còn giúp cho vữa tô dẻo hơn và giúp công trình thực thi nhanh hơn: tiết kiệm chi phí nhân công, tiết kiệm thời gian thi công và giúp tái sử dụng ván khuôn nhanh.
  • Là loại xi măng chất lượng cao và ổn định, giúp mang lại sự yên tâm tuyệt đối cùng với đó là giảm thiểu chi phí phát sinh trong sửa chữa cũng như thay đổi cho chủ đầu tư.

Các đặc tính cơ bản của dòng xi măng đa dụng INSEE Power- S

Các đặc tính cơ bản của xi măng Chỉ số xi măng TCVN 6260:2009

PCB 40

Cường độ chịu nén (MPa)
    3 ngày Tối thiểu 18
    28 ngày Tối thiểu 40
Thời gian đông kết (phút)
  Bắt đầu Tối thiểu 45
  Kết thúc Tối đa 420
  Độ mịn
Phần còn lại trên sàng 0.09 mm (%) Tối đa 10
Theo phương pháp Blaine (cm2/g) Tối thiểu 2800
Độ ổn định thể tích theo phương pháp Le Chatelier Tối đa 10
Hàm lượng Sulfur trioxide SO3 (%) Tối đa 3.5

2.2. Xi Măng Xây Tô INSEE Wall Pro

Nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách tốt nhất và mang những sản phẩm thiết thực nhất đến tay người tiêu dùng, INSEE không ngừng nỗ lực và nghiên cứu ra loại xi măng xây tô INSEE Wall Pro, sản phẩm với tính năng chuyên biệt dành riêng cho công tác xây tô tường.

Công dụng của xi măng Wall Pro: là sản phẩm xi măng dành riêng cho thị trường có khí hậu nhiệt đới gió mùa với các công dụng nổi bật như:

  • Xi măng có khả năng dẻo mịn giúp xây và tô tường nhanh chóng
  • Xi măng chịu được chống nứt do co ngót dẻo
  • Diện tích nhẹ hơn cho cùng diện tích xây tô

Các đặc tính cơ bản của dòng xi măng đa dụng INSEE Wall Pro

Các đặc tính cơ bản của xi măng Chỉ số xi măng TCVN  9202:2012

MC 25

Cường độ chịu nén (MPa)
    7 ngày + 4h Tối thiểu 15
    28 ngày + 8h Tối thiểu 25
Thời gian đông kết (phút)
    Bắt đầu Tối thiểu 60
    Kết thúc Tối đa 600
Độ mịn phần còn lại trên sàng, kích thước lỗ 0.09 mm (%) Tối đa 12
Độ ổn định thể tích, xác định  theo phương pháp Le Chatelier (mm) Tối đa 10
Hàm lượng Anhydric Sunphuric (SO3) (%) Tối đa 0.1
Hàm lượng Clorua (Cl-) (%) Tối đa 3
Khả năng giữ nước (%) 80-95

Trên đây là những thông tin xoay quanh về xi măng mà bạn nên biết. Chúng tôi hy vọng những thông tin về xi măng, phần nào hữu ích với bạn, giúp bạn tạo nên những công trình vững chãi và bền đẹp với thời gian. Hãy đồng hành cùng chúng tôi để có thêm những kiến thức hữu ích về xi măng và thị trường ngành sản xuất xi măng ở nước ta nhé.

3. 5 lý do tiên quyết bạn nên mua xi măng tại Holcim (INSEE)

Trên thị trường hiện nay có nhiều thương hiệu xi măng, nhưng xi măng Holcim vẫn luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các chủ đầu tư và những ai muốn mua xi măng chất lượng, lý do là vì:

Thứ nhất, xi măng Holcim được sản xuất trên dây chuyền công nghệ, máy móc hiện đại. Vì thế, xi măng Holcim luôn đảm bảo tiêu chuẩn về mặt chất lượng với nhiều ưu điểm như: xi măng có khả năng đóng rắn nhanh, khả năng chịu nén tốt.

Xi măng Holcim luôn đạt tiêu chuẩn về chất lượng

Thứ hai, công nhân trực tiếp vận hành sản xuất của nhà máy xi măng Holcim đều là những công nhân lành nghề, có chuyên môn, đảm bảo thực hiện đúng quy trình sản xuất và chất lượng đầu ra của xi măng.

Thứ ba, để đáp ứng nhu cầu của thị trường, xi măng Holcim liên tục cải tiến chất lượng xi măng, học hỏi những kinh nghiệm sản xuất từ nước ngoài để tạo nên những sản phẩm xi măng tốt nhất.

Thứ tư, Holcim là thương hiệu xi măng đã quá quen thuộc ở Việt Nam. Hầu hết các chủ thầu xây dựng lớn đều lựa chọn xi măng Holcim để đảm bảo chất lượng công trình. Vì thế, khi sử dụng xi măng Holcim bạn hoàn toàn có thể yên tâm.

Thứ năm, về giá cả, xi măng Holcim luôn cung cấp sản phẩm xi măng ra thị trường với giá cả hợp lý nhất. Mức giá xi măng Holcim cũng có sự thay đổi ở từng khu vực để đáp ứng tối đa nhu cầu và điều kiện sử dụng của từng vùng.

Trên đây là những thông tin xoay quanh về xi măng mà bạn nên biết. Chúng tôi hy vọng những thông tin về xi măng mà chúng tôi đã chia sẻ trên đây, phần nào hữu ích với bạn, giúp bạn tạo nên những công trình vững chãi và bền đẹp với thời gian. Hãy đồng hành cùng chúng tôi để có thêm những kiến thức hữu ích về xi măng và thị trường ngành sản xuất xi măng ở nước ta nhé.

Nếu quý khách hàng có nhu cầu về xi măng thì hãy liên hệ số điện thoại cho chúng tôi qua hotline: (08) 62 62 89 89

Xem thêm quy trình sản xuất xi măng tại Holcim: 

Một số câu hỏi liên quan đến xi măng mà rất nhiều bạn thắc mắc, chúng tôi sẽ giải đáp một số thắc của những bạn đọc đã gửi thông tin cho chúng tôi:

1. Định nghĩa xi măng là gì?

Xi măng là chất kết dính thủy lực có tên tiếng Pháp lad ciment. Xi măng là nguyên liệu chính để sản xuất vữa, bê tông trong xây dựng. Chất kết dính này giúp vật liệu xây dựng tạo thành một khối vô cùng vững chắc và có khả năng chịu được tác động của môi trường bên ngoài.
Do đó, chúng ta không nên nhầm lẫn xi măng với bê tông. Xi măng có chức năng kết dính vật liệu, còn bê tông là sản phẩm của quá trình kết dính, đảo trộn xi măng với các vật liệu khác.

2. Những nguyên liệu sản xuất xi măng, gồm những nguyên liệu như thế nào?

Để sản xuất xi măng, người ta tách các nguyên liệu thô như đá vôi, đất sét, cát từ các núi đá. Chúng được nghiền nhỏ đến khi có kích thước bằng những viên sỏi. Sau đó, những nguyên liệu thô này được chuyển đến nhà máy cùng một số nguyên kiệu khác như đá phiến, tro bay, bô xít, vảy thép cán để sản xuất xi măng.

3. Thành phần có trong vật liệu xi măng

Các nguyên liệu thô để sản xuất xi măng là những nguyên liệu có thành phần bao gồm canxi, nhôm, silic, sắt và một số thành phần khác. Chúng kết hợp chặt chẽ với nhau tạo nên vật liệu xi măng.

Bài viết liên quan  Kiểm tra chất lượng xi măng

0 ( 0 bình chọn )

Vững Xây Cuộc Sống

https://vungxaycuocsong.com.vn
Giá Bán xi măng, bê tông , cọc móng, giá thiết kế và xây dựng

Ý kiến bạn đọc (0)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Bài viết mới

Xem thêm